Khá nhiều doanh nghiệp đang quan tâm tới vấn vđề Nên chuyển văn phòng bằng xe tải hay xe ba gác? Hãy cùng Kiến Vàng Hà Nội giải đáp điều này trong bài viết dưới đây nhé!
1. Vài điều cần biết về xe tải và xe ba gác
1.1. Xe tải
– Ưu điểm của xe vận tải trong chuyển văn phòng trọn gói
• Nhiều kích cỡ, trọng tải đa dạng: cho phép vận chuyển đồ đạc, trang thiết bị của khách hàng được nhiều hơn và có khả năng vận chuyển toàn bộ tài sản của khách hàng chỉ trong một chuyến đi duy nhất
• Giá cả khá ổn định: xe vận tại được cung cấp bởi phần lớn các đơn vị chuyển văn phòng trọn gói nên giá cả có phần ổn định hơn rất nhiều
• Khả năng đi đường dài: xe vận tải có khả năng chuyển văn phòng trọn gói liên tỉnh, huyện, thành phố
• Khả năng bảo vệ tốt hơn: Có khả năng giúp tài sản, đồ đạc của bạn tránh khỏi nhiều yêu tố thời tiết, ngoại lực bên ngoài vì được che chắn bằng các vải bạt che chắn
• Không gian rộng rải: tránh được việc nhồi nhéc đồ đạc dẫn đến hư hỏng
– Nhược điểm của xe vận tải trong chuyển văn phòng trọn gói
• Đầu tiên phải kể đến đến chính là kích thước của xe sẽ khiến phương tiện này khó có thể đi vào được các con hẻm nhỏ khi tiến hành chuyển văn phòng trọn gói cho khách hàng
• Mức giá thuê xe cũng tương đối cao hơn so với xe ba gác
• Không giống với xe ba gác, thời gian vận chuyển của xe vận tải sẽ diễn ra lâu hơn khi gặp tình trạng kẹt xe
1.2. Xe ba gác
Ưu điểm:
Thiết kế gọn gàng, dễ dàng luồn lách vào các hẻm nhỏ để đi đường tắt, tiết kiệm thời gian vận chuyển
Xe ba gác có thể di chuyển đến tận địa chỉ ở trong hẻm sâu, tiết kiệm chi phí bốc vác
Hỗ trợ khách hàng đóng gói và bốc xếp hàng hóa
Hoạt động 24/24, linh hoạt về thời gian, bạn có thể chuyển văn phòng sang địa chỉ mới ngay cả trong đêm.
Có thể điều động cùng 1 lúc nhiều xe ba gác, giao hàng đúng hẹn
Chỉ cần liên hệ, sau 10-30 phút là có mặt
Tổng chi phí rẻ hơn rất nhiều so với xe tải
Nhược điểm:
Xe ba gác có tải trọng nhỏ hơn nên thường mất 2-3 chuyến xe hoặc điều động cùng 1 lúc nhiều xe để vận chuyển hết hàng
Thường mỗi xe ba gác chỉ có 1 tài xế nên đôi khi nhân lực không đủ khuân vác
Xem thêm: Nghìn lẻ 1 những khó khăn khi tự chuyển văn phòng vạn người gặp 2024
2. Nên chuyển văn phòng bằng xe tải hay xe ba gác?
- Tùy vào tình hình thực tế như số lượng đồ đạc, thùng hàng mà các doanh nghiệp sẽ quyết định phương tiện vận chuyển nào phù hợp cho mình.
- Hiện nay Kiến Vàng Hà Nội đang cung cấp đa dạng loại hình chuyển văn phòng trọn gói ở nhiều quận huyện khác nhau.
Xem thêm: Xem ngày tốt để chuyển nhà mới tháng 11 năm 2024 để mọi việc thuận lợi
3. Cách đóng gói đồ đạc chuyển văn phòng nhanh chóng
Các thiết bị điện tử
Các đồ dùng điện tử, hàng hoá có giá trị cao khi đóng gói cần được đặc biệt lưu tâm để tránh hư hại trong quá trình di chuyển bởi chỉ cần 1 va đập nhỏ cũng có thể gây hư hại. Các thiết bị điển hình phải kể đến như máy tính, máy in, tivi, tủ lạnh, lò vi sóng,…. Khi tiến hành đóng gói, bạn cần ngắt nguồn điện và rút toàn bộ phích cắm điện để đảm bảo an toàn,
Đối với các thiết bị điện tử, bạn nên sử dụng chất liệu có độ chốc sốc cao như giấy Bubble chuyên dụng, bọt biển bằng chất liệu Polyurethane hoặc Polyetylen,… Sau đó, hãy xếp thật gọn gàng trong thùng carton để bảo quản trong điều kiện tốt nhất. Nếu có thể, hãy ưu tiên hộp của máy có sẵn lót xốp bên dưới.
Kế tiếp, bạn hãy bọc hàng hoá bằng băng keo thật chặt, không để trong thùng quá to, có nhiều khoảng trống để cố định. Dây nguồn của các thiết bị cũng cần buộc gọn để tránh trường hợp dây bị đứt, rối hay vướng vào các linh kiện khác.
Tháo rời các thiết bị máy móc, điện tử trước khi đóng gói
Tài liệu, báo, hình ảnh
Với hàng hoá là văn kiện, tài liệu, đồ văn phòng phẩm, việc đóng gói trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Các đơn vị vận chuyển thường sẽ có túi đựng riêng cho tài liệu, giúp kiểm soát dễ dàng.
Ngoài ra, nếu tự thực hiện, bạn cũng chỉ cần đảm bảo hàng hoá không bị trầy xước, thất lạc trong quá trình vận chuyển. Bạn hãy bọc trong túi nilon hay túi đựng chống sốc, thùng carton,… Sau đó, dùng băng keo dán chặt để không bị bục nếu quá tải.
Đóng gói tài liệu, giấy tờ là khâu thực hiện rất đơn giản
Các đồ vật trang trí, đồ dễ vỡ
Trong văn phòng chắc chắn sẽ không thiếu các đồ trang trí, dễ vỡ, dễ hư hại. Đây là những đồ vật chịu rủi ro cao nhất khi vận chuyển nếu không biết cách đóng gói đúng chuẩn. Chính vì thế, để hạn chế tối đa sự cố thì bạn nhất định cần phải tìm hiểu cách đóng gói, ngoài ra cũng nên chọn đơn vị vận chuyển uy tín, có trách nhiệm.
Với đồ dễ vỡ, bạn nên bọc riêng từng sản phẩm bằng đồ chuyên dụng như giấy bọt khí. Kế đó, hãy để đồ vào thùng có lót bằng các vật liệu mềm để tránh va đập, gây hư hại. Sau cùng, hãy dán kín miệng thùng bằng băng keo để sản phẩm không bị xê dịch, rơi ra ngoài.
Bọc kỹ từng sản phẩm bằng đồ chuyên dụng
Đồ nội thất bằng gỗ
Khi chuyển địa điểm văn phòng, đồ nội thất như bàn ghế, tủ, kệ,… cũng cần được bọc cẩn thận. Bất kể bạn lựa chọn đơn vị vận chuyển bên ngoài hay tự thực hiện cũng cần bọc bằng màng nilon để bảo vệ bề mặt, tránh trầy xước trong quá trình vận chuyển.
Đóng gói đồ nội thất bằng gỗ đúng quy chuẩn
Các bước vận chuyển đồ dùng văn phòng như thế nào?
Khi lên kế hoạch chuyển văn phòng, các bạn cần thực hiện công việc theo kế hoạch và tuân thủ từng giai đoạn. Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng nên phân công nhân sự, ngân sách cụ thể để xử lý ổn thỏa.
Bước 1: Tháo dỡ đồ đạc
Việc đầu tiên cần thực hiện chính là tháo dỡ các đồ vật có kích thước lớn, cồng kềnh để thuận tiện khi di chuyển. Trái lại, các thiết bị, đồ dùng có hình dạng nguyên khối, kích thước nhỏ, bạn nên đóng gói và vận chuyển toàn bộ. Lưu ý, hãy tiến hành vệ sinh đồ đạc trước khi bắt tay vào tháo dỡ và đóng gói.
Triển khai tháo dỡ các đồ dùng trong văn phòng
Bước 2: Phân loại đồ đạc, sắp xếp và đóng gói
Hãy phân loại đồ đạc trong văn phòng, phân chia đồ quan trọng, dễ vỡ, xử lý đồ cần bỏ đi hoặc thanh lý và sắp xếp theo một cách khoa học. Bạn cần chia theo từng nhóm nhỏ như đồ công nghệ, đồ trang trí, cây cảnh,… và đánh dấu bên ngoài để nhận biết khi vận chuyển. Nếu bạn đóng gói và để đồ đạc không ngăn nắp, việc quản lý và tìm kiếm sau này sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
Phân loại kỹ lưỡng đồ dùng giữa các phòng ban
Bước 3: Giám sát quá trình vận chuyển đồ đạc
Cho dù bạn trực tiếp tham gia quá trình vận chuyển hay chọn dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói thì chắc chắn cần phải giám sát chi tiết quá trình ở tất cả các khâu. Bằng cách này, bạn sẽ nắm được trình tự thực hiện, kiểm tra kỹ lưỡng trước và sau khi đóng gói, vận chuyển. Từ đây, quá trình sắp xếp sẽ được đảm bảo hiệu quả, nghiêm túc và không bị thất lạc đồ đạc.
Giám sát chặt chẽ các khâu thực hiện đóng gói và vận chuyển
Bước 4: Lắp đặt vào văn phòng mới
Sau khi đã hoàn tất công đoạn vận chuyển đồ dùng, thiết bị đến văn phòng mới sẽ đến công đoạn lắp đặt. Các bạn hãy căn cứ theo phân loại khi đóng gói để tiến hành lắp đặt, tránh việc nhầm lẫn giữa các bộ phận.
Triển khai lắp đặt đồ dùng tại văn phòng mới
Những vật dụng cần thiết khi đóng gói đồ dùng văn phòng là gì?
Khi tự thực hiện vận chuyển đến văn phòng mới, công ty nên chuẩn bị sẵn một số thiết bị chuyên dụng để đóng gói thiết bị, đồ dùng. Một số vật dụng cần thiết nhất định cần có như:
Thùng carton chuyên dụng: Đây là vật liệu không thể thiếu khi tiến hành đóng gói đồ đạc để chuyển văn phòng. Bạn nên chuẩn bị thật nhiều thùng carton với nhiều kích thước khác nhau, tương ứng với trang thiết bị của công ty.
Băng keo: Đây là vật chuyên dụng để dán thùng carton và bao bì khác khi đóng gói, cố định đồ dùng. Bạn hãy lựa chọn băng keo khổ lớn và dán nhiều lớp để gia tăng độ chắc chắn.
Màng PE và mút xốp chống sốc: Đây là 2 vật dụng rất cần thiết để bao bọc đồ vật, nhất là với các thiết bị điện tử hoặc đồ dễ vỡ, đồ có giá trị cao. Vật dụng này giúp giảm thiểu tối đa va chạm và tác động đến đồ vật.
Súng bắn keo: Tận dụng súng bắn keo để cố định các vật dụng tránh bị rơi, di động trong quá trình vận chuyển.
Một số vật dụng cần thiết khác như Giấy báo, giấy kraft, dây buộc, dao rọc giấy, bút dạ,…
Chuẩn bị sẵn các vận dụng khi tiến hành đóng gói
Lưu ý giúp đóng gói đồ dùng văn phòng tránh thất lạc
Chuyển văn phòng là một công việc đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng, có kế hoạch cụ thể. Để quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ, không bị thất lạc đồ đạc, các bạn cần chú ý đến một vài vấn đề sau:
Lên checklist đồ đạc cần đóng gói trước khi vận chuyển
Với bất cứ ai khi thực hiện chuyển văn phòng, việc lên checklist đồ đạc cần đóng gói và vận chuyển đều rất cần thiết. Khi hệ thống danh sách kê khai rõ ràng, cụ thể từng món đồ theo từng bộ phận, phòng ban sẽ giúp các bạn chọn được cách đóng gói phù hợp.
Lên checklist không chỉ giúp các bạn tiết kiệm không ít thời gian, mà còn tránh thất lạc đồ đạc. Bên cạnh đó, từ danh sách này cũng giúp đồ dùng giữa các phòng ban không bị lẫn lộn với nhau.
Xem thêm: Dịch vụ thuê xe ba gác chuyển văn phòng trọn gói ở tại Hà Nội 2024
Vậy là quý khách đã nắm được Nên chuyển văn phòng bằng xe tải hay xe ba gác rồi. Để đặt lịch vui lòng inbox fanpage Kiến Vàng Hà Nội.
Nên chuyển văn phòng bằng xe tải hay xe ba gác Nên chuyển văn phòng bằng xe tải hay xe ba gác Nên chuyển văn phòng bằng xe tải hay xe ba gác Nên chuyển văn phòng bằng xe tải hay xe ba gác
Nên chuyển văn phòng bằng xe tải hay xe ba gác Nên chuyển văn phòng bằng xe tải hay xe ba gác Nên chuyển văn phòng bằng xe tải hay xe ba gác Nên chuyển văn phòng bằng xe tải hay xe ba gác
Nên chuyển văn phòng bằng xe tải hay xe ba gác Nên chuyển văn phòng bằng xe tải hay xe ba gác Nên chuyển văn phòng bằng xe tải hay xe ba gác Nên chuyển văn phòng bằng xe tải hay xe ba gác
Nên chuyển văn phòng bằng xe tải hay xe ba gác Nên chuyển văn phòng bằng xe tải hay xe ba gác Nên chuyển văn phòng bằng xe tải hay xe ba gác Nên chuyển văn phòng bằng xe tải hay xe ba gác
Nên chuyển văn phòng bằng xe tải hay xe ba gác Nên chuyển văn phòng bằng xe tải hay xe ba gác Nên chuyển văn phòng bằng xe tải hay xe ba gác Nên chuyển văn phòng bằng xe tải hay xe ba gác