Những khó khăn khi tự chuyển văn phòng vạn người gặp 2024

Những khó khăn khi tự chuyển văn phòng

Khi chuyển văn phòng có những chuyện dở khóc dở cười khiến cho nhiều người cảm thấy phát nản. Hãy cùng Kiến Vàng Hà Nội điểm mặt những khó khăn khi tự chuyển văn phòng vạn người gặp trong bài viết dưới đây nhé!

1. Các khó khăn chung khi tự vận chuyển văn phòng

Những khó khăn khi tự chuyển văn phòng

 

Tự chuyển văn phòng phụ thuộc yếu tố thời tiết
Tự chuyển văn phòng nếu không có phương tiện sẽ vô cùng bất lợi. Chuyển văn phòng bằng xe máy sẽ phát sinh những khó khăn trong quá trình đi lại. Nhất là vào mùa mưa thì việc tắc đường, lụt lội tại các tuyến đường là điều dễ nhận thấy. Điều này vô cùng ảnh hưởng đến sức khỏe và an toàn của đồ đạc của bạn. Chuyển văn phòng vào ngày mưa nếu xe không có mái thì thùng carton đồ đạc bị ướt. Các thiết bị máy móc, giấy tờ ướt và sẽ tốn thêm khoản chi phí sửa chữa.

Chuyển văn phòng tự túc phụ thuộc nhiều vào thời tiết
Chuyển văn phòng tự túc phụ thuộc nhiều vào thời tiết
Hầu hết nhân viên văn phòng chưa có kinh nghiệm
Nhân viên văn phòng quen với công việc bàn giấy nên không có kinh nghiệm tháo lắp thiết bị. Việc không có nhiều kinh nghiệm sẽ khiến cho việc vận chuyển đồ đạc gặp nhiều khó khăn. Đồ đạc văn phòng lại rất đa dạng, phức tạp và nhiều giấy tờ, chứng từ bàn ghế. Ngoài ra còn có những thiết bị máy móc, đồ dùng điện tử hiện đại. Quá trình đóng gói, vận chuyển máy móc điện tử nếu không có kinh nghiệm dễ bị sai sót. Nhất là những hư hại nghiêm trọng sẽ để lại hậu quả. Máy tính hỏng rất có thể sẽ bị mất đi những dữ liệu quan trọng.

Xem thêm: Cách thuê văn phòng mới nhanh chóng 2024

2. Những khó khăn tùy theo lĩnh vực địa điểm

 

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp như: Spa, nha khoa, thẩm mỹ viện,… khi vận chuyển cơ sở kinh doanh làm đẹp thường gặp khó khăn trong việc di dời các vật dụng hành nghề như: Ghế, quầy, tủ, bàn, những vật có kích thước lớn, số lượng nhiều.

Song song đó, việc bảo quản và đóng gói các loại mỹ phẩm khi vận chuyển không đúng cách cũng khiến cho mỹ phẩm bị đổ, vỡ trong quá trình di dời, gây thất thoát cho doanh nghiệp. Mặt khác, một số doanh nghiệp cũng không đủ nhân lực do hầu hết nhân viên đều là nữ, không thể làm các việc nặng như: Khiêng vác hàng hóa, khiến việc di dời mất nhiều thời gian.

Khó khăn khi chuyển văn phòng cho phòng GYM, cơ sở kinh doanh dụng cụ thể thao·
Việc vận chuyển phòng GYM hoặc các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thể hình gặp khó khăn nhiều vì hầu hết trang thiết bị luyện tập đều cồng kềnh và nặng. Quan trọng nhất là các loại tạ tập luyện sẽ có những kích thước và cân nặng khác nhau, nếu doanh nghiệp không biết cách đóng gói vật cồng kềnh và nặng hợp lý sẽ xảy ra tình trạng va đập khi vận chuyển, gây hư hỏng những đồ vật khác.

Khó khăn khi chuyển văn phòng cho phòng GYM
Khó khăn khi chuyển văn phòng cho phòng GYM
Ngoài ra, các dụng cụ tập luyện như: Máy chạy bộ, thiết bị nâng tạ, ghế, bàn,… cũng thường là những vật có kích thước lớn không thể sử dụng sức người để mang vác, hoặc nếu cố quá sẽ tốn rất nhiều sức lực thậm chí xảy ra tình trạng chấn thương. Vì vậy cần có phương tiện vận chuyển đồ nặng và cồng kềnh phù hợp như: xe nâng, xe đẩy, xe cẩu,..

Bên cạnh đó, một số phòng tập cao cấp còn trang bị thêm sữa tắm dạng gói, khăn tắm, một số vật dụng chuyên dụng để tập luyện có giá trị khác,… Nếu doanh nghiệp không phân loại những đồ đạc này từ trước và đóng gói hợp lý sẽ rất dễ xảy ra tình trạng thất thoát hoặc làm bẩn, hư hỏng khiến chúng không thể sử dụng ở phòng gym mới.

Khó khăn khi chuyển văn phòng cho nhà hàng, khách sạn, hầm rượu
Nhiều người cho rằng, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn sẽ vận chuyển đồ đạc dễ dàng hơn, nhưng sự thật lại đòi hỏi quá trình di dời này cần rất nhiều sự cẩn thận và tỉ mỉ. Cụ thể là trong việc đóng gói đồ dễ vỡ và phân loại đồ dùng, rất dễ xảy ra tình trạng nứt, sứt mẻ bát, dĩa, ly, tách, hay sản phẩm kinh doanh gồm: bia, chai rượu vang,… cũng như: Thất lạc dao, nĩa, thìa,… và các vật dụng cung cấp dịch vụ khác trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra, quá trình chuyển nhà hàng khách sạn nếu không cẩn thận trong quá trình di dời sẽ rất dễ xảy ra tình trạng thất lạc giấy tờ, hóa đơn, ảnh hưởng đến quá trình vận hành của doanh nghiệp sau này.

Khó khăn khi chuyển văn phòng cho nhà hàng
Khó khăn khi chuyển văn phòng cho nhà hàng
Khó khăn khi chuyển văn phòng cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thời trang như tiệm vải, cửa hàng giày dép, quần áo
Các doanh nghiệp trong lĩnh vực thời trang khi vận chuyển văn phòng, nếu không đóng gói đồ dùng kỹ lưỡng sẽ rất dễ xảy ra tình trạng thất lạc đồ đạc, nhất là những vật dụng có kích thước nhỏ như: Kim may, chỉ, vải, phụ kiện,…

Cùng với đó, các manocanh (Ma nơ canh) nếu không sắp xếp vị trí trên xe vận chuyển hợp lý sẽ rất dễ hư hỏng do va đập trong quá trình xe di chuyển trên đường. Nếu doanh nghiệp có thêm các cuộn vải lớn, các thùng hàng quần áo, giày dép mà không có phương tiện vận chuyển phù hợp mà lựa chọn tự vận chuyển bằng xe máy hay thuê xe ba gác sẽ khiến đồ chở cồng kềnh gây nguy hiểm. Bên cạnh đó việc không vệ sinh xe vận chuyển từ trước sẽ khiến cho các cuộn vải này bị vấy bẩn, hư hỏng. Bạn có thể cách đóng gói quần áo, dịch vụ vận chuyển quần áo vải vóc hay vận chuyển cửa hàng kinh doanh thời trang, để quá trình di dời diễn ra nhanh chóng thuận tiện hơn.

Khó khăn khi chuyển văn phòng cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thời trang
Khó khăn khi chuyển văn phòng cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thời trang
Khó khăn khi chuyển văn phòng cho nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm
Khi vận chuyển văn phòng, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này cần lưu ý cách đóng gói phù hợp. Vì nếu sách hoặc sổ tay, vở không được đóng gói đúng cách và cẩn thận sẽ rất dễ bị gãy góc, nhăn, vấy bẩn, mất đi vẻ ban đầu của sản phẩm.

Ngoài ra, các sản phẩm văn phòng phẩm như: Bút, thước, quà lưu niệm,… và một số loại văn phòng phẩm khác cũng cần được phân loại từ trước để tránh tình trạng bị thất lạc, đổ vỡ, hư hỏng khi di dời. Cùng với đó, các doanh nghiệp nếu không có đủ nhân lực cũng sẽ gặp khó khăn khi khiêng vác đồ đạc. Vì vậy doanh nghiệp có thể tham khảo các dịch vụ vận chuyển hàng văn phòng phẩm, hoặc cách phân loại, đóng gói và vận chuyển sách để đảm bảo quá trình di dời được an toàn hiệu quả.

Khó khăn khi chuyển văn phòng cho nhà sách
Khó khăn khi chuyển văn phòng cho nhà sách
Khó khăn khi chuyển văn phòng cho với bệnh viện hay nhà thuốc
Những doanh nghiệp, cơ sở hoạt động trong lĩnh vực y dược, hóa dược nếu không tìm hiểu trước quy cách đóng gói thuốc và dược phẩm hay bảo quản khi vận chuyển dược phẩm sẽ rất dễ xảy ra tình trạng hư hỏng. Ngoài ra, các sản phẩm này nếu không được phân loại thành từng nhóm cụ thể sẽ rất dễ xảy ra tình trạng thất lạc thuốc hoặc các loại hóa dược bị hư hỏng trong quá trình di dời.

Không chỉ vậy, những doanh nghiệp này nếu không có nhân công có kinh nghiệm và chuyên môn trong việc đóng gói và di dời sẽ rất khó trong việc di dời những loại tủ kính trưng bày, khiến các loại tủ này bị hư hỏng, vỡ. Ngoài ra với bệnh viện thì số lượng lớn vật dụng như: Bàn, ghế,… cũng là một thử thách lớn cho việc vận chuyển.

Khó khăn khi chuyển văn phòng cho với bệnh viện hay nhà thuốc
Khó khăn khi chuyển văn phòng cho với bệnh viện hay nhà thuốc
Khó khăn khi chuyển văn phòng cho cửa hàng kinh doanh điện thoại, máy vi tính, thiết bị điện tử hay tiệm Net
Những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị điện tử, điện thoại máy vi tính hay thậm chí các phòng gaming sẽ gặp khó khăn khi không biết biết cách tháo lắp các thiết bị điện tử sẽ rất dễ xảy ra tình trạng thất lạc các phụ tùng, phụ kiện thiết bị. Với các thiết bị không cần tháo lắp cần biết cách phân loại hoặc đóng gói, bao bọc cẩn thận để chúng được an toàn, không mất đi giá trị khi chuyển đến địa điểm kinh doanh mới. Bên cạnh đó để quá trình di dời an toàn bạn có thể tham khảo đóng gói và vận chuyển máy tính an toàn.

Khó khăn khi chuyển văn phòng cho cửa hàng kinh doanh điện thoại, máy vi tính, thiết bị điện tử hay tiệm Net
Khó khăn khi chuyển văn phòng cho cửa hàng kinh doanh tiệm Net
Khó khăn khi chuyển văn phòng cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nội thất
Những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nội thất nếu không có đủ nhân công sẽ gặp nhiều khó khăn khi khiêng vác vì hầu hết, đồ nội thất có kích thước lớn và khá nặng. Bên cạnh đó, nếu doanh nghiệp không bảo quản, bao bọc, đóng gói, vận chuyển nội thất đúng cách sẽ khiến cho chúng bị hư hỏng, trầy xước, mất đi tính thẩm mỹ khi di chuyển trên đường. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm cách đóng gói và vận chuyển đồ gỗ, cách đóng gói nội thất hay dịch vụ vận chuyển nội thất để quá trình di dời được an toàn và nhanh chóng.

Khó khăn khi chuyển văn phòng cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nội thất
Khó khăn khi chuyển văn phòng cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nội thất
Khó khăn khi chuyển văn phòng cho các Studio
Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực studio như: Chụp ảnh, quay phim, kinh doanh váy cưới,… nếu không có kinh nghiệm vận chuyển và đóng gói sẽ khiến cho các loại hàng hóa, thiết bị, đồ đạc dễ bị hư hỏng mất đi giá trị khi vận chuyển. Đặc biệt, là những studio cưới, nếu quá trình vận chuyển không cẩn thận hoặc xe không được bảo trì vệ sinh trước đó sẽ khiến cho váy cưới bị mất dáng, váy bẩn, hư hỏng, tốn kinh phí và thời gian sửa chữa lại, thậm chí không thể sử dụng.

Khó khăn khi chuyển văn phòng cho các Studio
Khó khăn khi chuyển văn phòng cho các Studio
Đối với văn phòng làm việc tại các tòa nhà, cao ốc, chung cư, nhà nguyên căn
Doanh nghiệp khi muốn vận chuyển văn phòng nếu không lên trước một bản kế hoạch chuyển văn phòng sẽ khiến việc di dời bị lộn xộn do không biết phải bắt đầu từ đâu. Ngoài ra, việc thiếu kiến thức và kinh nghiệm sẽ khiến doanh nghiệp mất nhiều thời gian trong việc tìm đường di chuyển, đóng gói bị sai cách khiến cho đồ đạc bị hư hỏng.

Hơn hết, việc di dời văn phòng cũng khiến cho doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc hoàn tất thủ tục chuyển văn phòng, bàn giao mặt bằng cũ và tìm văn phòng mới. Bên cạnh đó, việc dọn dẹp văn phòng ở mặt bằng cũ nếu doanh nghiệp không đủ nhân công thực hiện sẽ khiến doanh nghiệp mất nhiều thời gian. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp do không tìm hiểu kỹ thông tin của các đơn vị vận chuyển khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, “tiền mất tật mang” do làm việc với những đơn vị không uy tín.

Xem thêm: Bài cúng chuyển về cơ quan mới chuẩn nhất 2024

3. Dịch vụ vận chuyển văn phòng uy tín tại Hà Nội

 

Xem thêm: Cách thuê văn phòng mới nhanh chóng 2024

Vậy là quý khách đã nắm được những khó khăn khi tự chuyển văn phòng rồi. Để đặt lịch vui lòng inbox fanpage Kiến Vàng Hà Nội.

những khó khăn khi tự chuyển văn phòng những khó khăn khi tự chuyển văn phòng những khó khăn khi tự chuyển văn phòng những khó khăn khi tự chuyển văn phòng những khó khăn khi tự chuyển văn phòng

những khó khăn khi tự chuyển văn phòng những khó khăn khi tự chuyển văn phòng những khó khăn khi tự chuyển văn phòng những khó khăn khi tự chuyển văn phòng những khó khăn khi tự chuyển văn phòng

những khó khăn khi tự chuyển văn phòng những khó khăn khi tự chuyển văn phòng những khó khăn khi tự chuyển văn phòng những khó khăn khi tự chuyển văn phòng những khó khăn khi tự chuyển văn phòng

những khó khăn khi tự chuyển văn phòng những khó khăn khi tự chuyển văn phòng những khó khăn khi tự chuyển văn phòng những khó khăn khi tự chuyển văn phòng những khó khăn khi tự chuyển văn phòng

những khó khăn khi tự chuyển văn phòng những khó khăn khi tự chuyển văn phòng những khó khăn khi tự chuyển văn phòng những khó khăn khi tự chuyển văn phòng những khó khăn khi tự chuyển văn phòng