[2024] Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới mà bạn cần biết

Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới

Chuyển văn phòng mới là một sự kiện quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Do đó, việc chuẩn bị chu đáo cho việc chuyển văn phòng là vô cùng cần thiết. Ngoài việc lên kế hoạch cụ thể, lựa chọn đơn vị chuyển nhà uy tín, doanh nghiệp cũng cần lưu ý những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới để tránh những điều không may mắn.

Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới

1. Chuyển văn phòng vào ngày xấu:

 

Theo quan niệm phong thủy, điều kiêng kị khi chuyển văn phòng ngày xấu là những ngày không hợp mệnh và tuổi của gia chủ. Do đó, doanh nghiệp nên tránh chuyển văn phòng vào những ngày này. Một số ngày xấu mà doanh nghiệp cần lưu ý là:

Ngày Dương công kỵ Nhật: ngày 5,14,23 âm lịch.
Ngày Tam Nương: ngày 3,7,13,18,22,27 âm lịch.
Ngày Thất Sát: ngày 7, 17, 27 âm lịch.
Ngày Ngũ Hoàng: ngày 5, 14, 23, 32, 41, 50, 59, 68, 77, 86, 95 âm lịch.
Chuyển văn phòng vào ban đêm: Ban đêm là thời điểm âm khí vượng, dương khí suy. Do đó, việc chuyển văn phòng vào ban đêm sẽ khiến cho văn phòng mới thiếu vượng khí, ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp, là điều kiêng kị khi chuyển văn phòng.

2. Không tạo sinh khí cho văn phòng mới:

 

Đây là một trong điều kiêng kị khi chuyển văn phòng. Sinh khí là nguồn năng lượng tích cực, giúp cho văn phòng mới trở nên thịnh vượng, phát đạt. Do đó, doanh nghiệp cần chú ý tạo sinh khí cho văn phòng mới bằng cách:

Trồng cây xanh, hoa tươi trong văn phòng.
Đặt những vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa may mắn, tài lộc.
Sử dụng ánh sáng tự nhiên hợp lý.
Chuyển văn phòng làm đổ vỡ đồ đạc: Việc đổ vỡ đồ đạc trong quá trình chuyển văn phòng là một điềm xấu, điều kiêng kị khi chuyển văn phòng, báo hiệu cho những điều không may mắn. Do đó, doanh nghiệp cần chú ý cẩn thận trong quá trình chuyển đồ.

Xem thêm: 5 công việc cần làm khi chuyển văn phòng 2024

3. Cãi vã, chửi tục trong quá trình chuyển văn phòng:

Cãi vã, chửi tục là những hành động thể hiện sự bất hòa, mâu thuẫn. Do đó, doanh nghiệp cần tránh những hành động này trong quá trình chuyển văn phòng để tránh những điều không may mắn, điều kiêng kị khi chuyển văn phòng.

Để cho vận khí của công ty ngày càng đi lên thì mọi người cần phải giữ cho mình tinh thần vui tươi, phấn khởi, tránh nảy sinh ra cãi vã ảnh hưởng đến hòa khí bởi điều này vô tình mang đến những điềm rủi, không tốt cho phong thủy.

Việc cãi vã, chửi tục, nói những điều không may mắn, điều kiêng kị khi chuyển văn phòng thể hiện điềm rủi, mẫu thuẫn. Những hành động này tượng trưng cho sự bất hòa, làm ảnh hưởng đến các mỗi quan hệ đối tác, đồng nghiệp sau này.

Xem thêm: Top dịch vụ chuyển kho xưởng trọn gói chuyên nghiệp 2024

4.Chuyển văn phòng làm hỏng vỡ đồ đạc

Dân dã có quan niệm “ Đầu xuôi đuôi lọt”, biết những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng. Do đó, việc làm tan vỡ đồ đạc thể hiện sự không đảm bảo may mắn, dễ ợt mang những rắc rối, điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mâu thuẫn không đáng có trong những mối quan hệ khiến việc marketing chạm chán gian khổ & đình trệ.

Chính vì như vậy những hoạt động trong ngày trước tiên chuyển văn phòng cần được triển khai chú ý, cẩn thận, hạn chế xảy ra sai sót. Quý khách hàng nên đóng gói cứng cáp để việc vận chuyển bảo đảm hơn. Nên thuê dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói, uy tín để bảo đảm mọi thứ được sắp xếp tuyệt vời hơn.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần lưu ý những điều sau khi chuyển văn phòng mới:

Thực hiện lễ nhập trạch: Lễ nhập trạch là một nghi lễ quan trọng, giúp cho văn phòng mới được khai quang, đón nhận những điều tốt lành.

Tháo bỏ những đồ vật cũ, không may mắn: Những đồ vật cũ, không may mắn có thể mang lại những điều không tốt cho văn phòng mới. Do đó, doanh nghiệp nên tháo bỏ những đồ vật này trước khi chuyển văn phòng.

Sắp xếp bàn ghế, đồ đạc hợp lý: Sắp xếp bàn ghế, đồ đạc hợp lý sẽ giúp cho văn phòng mới trở nên thông thoáng, thuận tiện cho việc làm việc.

Việc kiêng kị những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng không chỉ giúp cho doanh nghiệp tránh những điều không may mắn mà còn mang lại những điều tốt lành, giúp cho văn phòng mới trở nên thịnh vượng, phát đạt.

Xem thêm: [2024] Nguyên tắc bốc xếp xe tải an toàn nhanh chóng 2024

5. Kiến Vàng Hà Nội – Dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói uy tín, chuyên nghiệp

Kiến Vàng Hà Nội là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói Hà Nội uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng nhất với giá thành hợp lý.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm

Đội ngũ nhân viên của Kiến Vàng Hà Nội được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực vận tải, chuyển dọn. Chúng tôi luôn tận tâm, nhiệt tình, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Hệ thống xe tải đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu

Kiến Vàng Hà Nội sở hữu hệ thống xe tải đa dạng, từ 5 tạ đến 15 tấn, đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển của khách hàng. Các xe tải đều được trang bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ cần thiết, đảm bảo an toàn cho đồ đạc trong quá trình vận chuyển.

Quy trình chuyển văn phòng chuyên nghiệp, nhanh chóng

Kiến Vàng Hà Nội có quy trình chuyển văn phòng chuyên nghiệp, nhanh chóng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức. Quy trình bao gồm các bước sau:

Khảo sát và báo giá
Lên kế hoạch chuyển dọn
Đóng gói, vận chuyển đồ đạc
Lắp đặt đồ đạc tại văn phòng mới
Nghiệm thu và bàn giao
Cam kết bảo hiểm 100% tài sản

Kiến Vàng Hà Nội cam kết bảo hiểm 100% tài sản cho khách hàng trong quá trình vận chuyển. Trong trường hợp xảy ra hư hỏng, chúng tôi sẽ bồi thường 100% giá trị tài sản theo hợp đồng.

Giá cả hợp lý, cạnh tranh

Kiến Vàng Hà Nội luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng với giá thành hợp lý, cạnh tranh. Chúng tôi cam kết không thu thêm bất kỳ khoản phí nào ngoài hợp đồng.

6. Cách sắp xếp văn phòng mới phát tài

1. Trước tiên bạn nên tìm hiểu xem bạn được phép mang những gì vào nơi làm việc và chọn ra vị trí tốt đẹp nhất để đặt bàn làm việc văn phòng. Một số thứ được đánh giá tốt theo phong thủy nên có trên bàn văn phòng như cây xanh thanh lọc không khí và các đồ vật giàu năng lượng như khung ảnh thể hiện những khoảng khắc hạnh phúc, tác phẩm nghệ thuật tươi sáng, truyền cảm với sắc màu sống động…

Đặt bàn văn phòng hướng ra cửa2. Bàn phải hướng ra cửa: Khi chọn phòng làm việc, bạn cần xem xét kỹ để phương và vị đặt bàn văn phòng hợp với tuổi của mình. Bàn làm việc văn phòng phải luôn hướng ra cửa nhưng không đối diện cửa ra vào. Cách làm này giúp cho người làm việc luôn tỉnh táo, thông minh và làm việc hiệu quả. Không nên ngồi quay lưng ra cửa vì đây là vị trí ngồi thiếu chỗ dựa không mấy tốt lành.

Cửa chính hay cửa phụ đều là luồng đón khí tự nhiên vào phòng, nếu lưng người ngồi đối diện với cửa sẽ khiến tinh thần bạn luôn trong trạng thái căng thẳng và luôn có cảm giác ai đó đang để ý, quan sát mình. Về lâu dài dễ làm bạn mất tập trung vào công việc, dễ nóng giận, thậm chí mắc các bệnh thận hay đau lưng.

Nếu gặp phải trường hợp này, bạn cần tìm cách quan sát được các hoạt động xảy ra ở phía sau, chẳng hạn như sử dụng các sản phẩm phản chiếu như gương, đồ vật kim loại sáng bóng…

Sau lưng người ngồi cần có điểm tựa

3. Sau lưng người ngồi cần phải có điểm tựa: Sau lưng người ngồi phải lấy tường làm “sơn” (núi) tựa, nên gọi là “lạc sơn”. Cách sắp xếp này làm cho người ngồi có nhiều “quý nhân” giúp đỡ; đồng nghiệp thân thiện, sự nghiệp thăng tiến. Rất kỵ kê bàn nhân viên mà khi ngồi quay mặt vào tường.

4. Tránh phía sau chỗ ngồi có cửa sổ: Nếu kê bàn văn phòng Xuân Hòa theo lối này, người ngồi sẽ ngăn đường đi của gió và ánh sáng, theo cách nói của phong thủy là chặn lại sự lưu thông của khí, biến sinh khí thành sát khí, người ngồi làm việc ở tư thế này, trước sau cũng gặp thất bại.

5. Không nên kê bàn giữa phòng: Vì khi đó cả bốn bên đều thiếu điểm tựa, người làm việc luôn ở thế cô lập, không được nâng đỡ về tinh thần và sự nghiệp, thiếu tỉnh táo và dễ mắc sai lầm…

6. Màu sắc của bàn văn phòng nên chọn hợp với mệnh theo ngũ hành, đây sẽ là yếu tố tương sinh trong công việc. Ví dụ, người mệnh hỏa nên chọn bàn làm việc văn phòng màu hồng nhạt, màu đỏ hay màu cam, màu tím; mệnh thủy hợp với màu đen, màu xám, màu xanh biển sẫm; mệnh kim hợp với màu trắng; mệnh thổ hợp với màu vàng…

7. Bàn văn phòng Xuân Hòa của bạn phải kích thích 5 giác quan: Nếu bị cô lập, các giác quan sẽ giảm đi, vì thế bên cạnh những thông tin cần thiết và màu sắc phòng bạn nên được tiếp thu các loại âm thanh, mùi vị và cảm giác, để ngửi, để cảm nhận và nghe để đáp ứng các nhu cầu cần thiết của các giác quan một cách khoa học.

8. Nên để đèn chiếu sáng từ bên tay trái của bạn: Không nên làm việc với ánh đèn huỳnh quang trên trần (hiện tượng bóng mờ). Đặt đèn bên tay trái của bạn để ánh sáng không bị giảm khi tay thuận của bạn đang làm việc.

 

Tạo không gian làm việc sạch sẽ, thoáng mát

9. Tạo một nơi làm việc sạch sẽ, thoáng mát: Nơi làm việc cần được dọn dẹp sạch sẽ thoáng mát, vì những vật dụng không có quy củ sẽ ảnh hưởng đến tác phong, gây rối loạn trong khi làm việc, và quan trọng nó sẽ gây cho bạn mất tập trung.

10. Bố trí cây cối hoặc hoa tươi để làm thoáng không khí: Không khí trong lành là điều mà nhiều văn phòng làm việc không thể có được. Khí độc tiết ra từ nhựa, mực hoặc các tài liệu sẽ hòa vào không khí mà ta hít thở, vì vậy làm trong lành không khí tại nới làm việc là điều rất cần thiết.

Tại nơi làm việc nên sử dụng các loại cây hấp thụ formon (có nhiều trong keo dán) như cây dương xỉ, hoa cúc dại, cây cọ, cây tre; những cây hấp thụ amoniac (có nhiều trong các dụng cụ chùi rửa) như hoa loa kèn, hoa cúc dại; các loại cây hấp thụ bazen (có nhiều trong nước sơn mới hay trong các chất tẩy rửa) như hoa cúc dại, dây thường xuân….

Môi trường văn phòng không chỉ chịu ảnh hưởng của vị trí kê bàn nhân viên, mà cũng liên quan rất nhiều đến sự xếp đặt các đồ vật trên bàn. Nếu xếp đặt các đồ vật trên bàn đúng vị trí, tức Ngũ hành tương sinh, như vậy sẽ giúp cho mọi người có sức sáng tạo, còn nếu bài trí sai thì sẽ khiến cho công việc gặp nhiều bế tắc.

Năng lượng tích cực cũng như những điều may mắn sẽ luôn đến với bạn nếu trên bàn làm việc văn phòng bạn đặt những vật tượng trưng cho Ngũ hành:

– Xếp hồ sơ, giấy tờ cần giải quyết gấp ở hướng đông (cung tài lộc). Chồng hồ sơ bên trái nên cao hơn bên phải.

– Đặt vật chặn giấy thủy tinh hoặc pha lê ở hướng tây bắc (cung quý nhân). Từ đó, bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ của nhiều người.

– Danh thiếp của đối tác làm ăn nên đặt ở hướng bắc (thuộc cung quan lộc). Có vậy công việc của bạn mới có thể gặp nhiều thuận lợi, may mắn.

 

Sắp xếp bàn văn phòng theo sơ đồ bát quái

– Nên đặt điện thoại ở các hướng tốt, hợp với bạn (Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam dành cho người Tây tứ mệnh và Đông, Đông Nam, Bắc, Nam dành cho người Đông tứ mệnh).

– Hướng Bắc: tách trà, ly nước hoặc cà phê…

– Phía Đông đặt một bình hoa tươi ở bàn văn phòng, giúp tạo năng lượng dương rất tốt, khuyến khích bạn hăng say làm việc.

– Góc Đông Nam của bàn đặt một cây nhỏ tươi tốt để thu hút tài lộc và sự thăng tiến. Tuy nhiên cần tránh cây xương rồng hoặc các cây có lá sắc nhọn. Để đem lại những điều tốt đẹp, hoa và cây cảnh cần tươi và xum xuê. Nếu cây chết, hãy bỏ ngay và thay bằng một cây khác. Góc Đông Nam của bàn làm việc cũng nên đặt các tượng giả cổ màu đỏ hoặc màu tía tượng trưng cho sự giàu có.

Trên đây là những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới mà quý khách cần biết và tránh để mọi công tác được thuận buồm xuôi gió, làm ăn phát đạt. Để được tư vấn và báo giá dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói, vui lòng liên hệ với fanpage Kiến Vàng Hà Nội.

Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới

Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới

Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng mới